Những mẹo vặt cùng với trang sức bạc

Hãy tham khảo những mẹo hay và những mẹo đơn giản để làm sáng dòng trang sức bằng bạc sáng bóng y như mới.
Bạc là một loại trang sức rất phổ biến, nó giúp các chị em trông đẹp và thêm nữ tính hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, trang sức bạc vẫn có thể bị xỉn màu làm mất đi sáng bóng. Dưới đây, Bảo Ngọc Jewlery sẽ giới thiệu với bạn một số mẹo làm sáng trang sức bằng bạc sáng bóng y như mới.


Mẹo làm sáng đồ  trang sức bằng bạc

Bạc bị đen là do sự kết hợp của cả  dòng bạc với hợp chất lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh có kết tủa đen hông tan bám được trên bề mặt bạc. Nguyên nhân thì rất nhiều, do phản ứng của bạc với những chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh thường có trong không khí và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của chính con người…

Vì vậy bạc khi để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc chứa trong không khí những hợp chất của lưu huỳnh (chắc chắn là có, chỉ là nhiều hay ít mà thôi). Với những người tuyến mồ hôi có nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen hơn, và thực tế thì những người này không nên sử dụng trang sức bạc, vì bạc nguyên chất hay bạc (925 chẳng hạn) đều nhanh chóng bị đen và bị xỉn màu.
Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc tuyến mồ hôi không chứa lưu huỳnh thì có thể sử dụng bạc. Thậm chí 1 số người tuyến mồ hôi có khả năng khử được muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng bóng. Bạn nên tháo trang sức khi tiếp xúc với các dung dịch, để có thể bảo quản bạc tốt hơn.
Sau khi tắm suối nước nóng,có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước nóng chứa hidrosunfua, nhanh chóng tạo muối bạc-lưu huỳnh và gây nên tình trạng bạc bị đen.


Kết luận lại là bạc gì cũng đều có thể đen khi gặp môi trường dễ dàng  tạo muối bạc-lưu huỳnh.

Cách làm cho bạc sáng trở lại

Xét phương diện hóa học: dùng oxi già khử muối bạc, hoặc dùng axit  bạc sẽ sáng bóng như mới mua.


Cách làm: bạn mua oxy già ngoài hiệu thuốc, cho bạc vào, là bạc sẽ sáng bóng, rồi có thể hơ  chúng qua lửa, bạc sẽ  đẹp hơn.

Ngoài ra có thể mua axit HCl rửa, nhưng tốt nhất là không nên vì axit nói chung đều độc hại nếu các bạn không biết dùng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »