Thạch anh tóc là thế nào? tìm hiểu về thạch anh tóc

Thạch anh tóc tuy với giá trị không cao như một số anh em khác trong họ của thạch anh nhưng vẫn được nhiều người vô cùng yêu thích và được trưng diện ngày càng nhiều. Vẻ đẹp khác lạ từ những “sợi tóc” cùng với nhiều ý nghĩa phong thủy, và có lẽ là lý do khiến thạch anh tóc chiếm được tình cảm của rất nhiều tín đồ thời trang.


Thạch anh tóc là gì

Thạch anh tóc với tên tiếng anh là Rutilated Quartz, là một trong những biến thể phổ biến từ  họ thạch anh, chứa những bao thể dạng kim và que nhìn khá giống sợi tóc. Đây cũng chính là lý do cho sự ra đời của cái tên thạch anh tóc.


Một số đặc tính cơ bản từ thạch anh tóc

Có những loại thạch anh tóc nào: Các bao thể dạng kim và que (khoáng vật) ở trong lòng thạch anh tóc với  nhiều màu sắc khác nhau, quyết định tới màu của khối tinh thể thạch anh tóc đó. Về cơ bản thì thạch anh tóc gồm những loại sau:
Thạch anh tóc đỏ: Chứa các bao thể  từ khoáng vật Hematit
Thạch anh tóc vàng: Chứa những các bao thể của khoáng vật Rutile với màu vàng, đỏ, nâu đỏ hoặc màu sữa.

Thạch anh tóc xanh: Chứa những bao thể của khoáng vật Actinolit hay Clorit có màu xanh, lục.
Ngoài ra còn có thạch anh với tóc tím, thạch anh tóc trắng, thạch anh tóc đen, … nhưng chúng không phổ biến được bằng ba loại trên.

Tác dụng đến từ thạch anh tóc

Tác dụng của thạch anh tóc đỏ: Thạch anh tóc đỏ cho là giúp tăng lưu thông khí huyết, góp phần hỗ trợ một số bệnh phụ khoa, cung cấp nguồn năng lượng tích cực. Thích hợp cho các bạn gái thể  trạng yếu hoặc tâm trạng u uất. Màu đỏ được xem là có phần liên hệ mật thiết đến cảm xúc con người, sử dụng thạch anh tóc đỏ giúp chủ nhân hòa đồng với xung quanh, luôn bao dung và luôn thân thiện. Rất tốt cho các những mối quan hệ xã hội.


Tác dụng của thạch anh tóc vàng: Thạch anh tóc vàng có tác dụng hoàn hảo với tâm trí của người sử dụng. Khi đặt thạch anh tóc vàng ở gần vùng thái dương giúp tăng cường thêm trí nhớ, tăng sự thông tuệ, sáng suốt, có khả năng phát huy khả năng tư duy và sáng tạo. Đặc biệt phù hợp với  người hay do dự chần chừ, thiếu nhanh nhạy quyết đoán. Những người nhẹ dạ cả tin khi dùng thạch anh tóc vàng để tư tưởng thêm vững vàng, lý trí ít phân tán bởi lời dụ dỗ ngon ngọt hay những lời van nài của những người khác.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »