5 thứ cần tháo bỏ ngay trước khi ngủ và công dụng của bạc

Sau những ngày làm việc bận rộn, bạn cũng cảm thấy hoàn toàn mệt mỏi và chìm ngay vào giấc ngủ mà quên phải làm một số việc cần thiết trước khi đi ngủ.


Những thứ nên tháo bỏ trước khi ngủ


Tháo bỏ: Đồ trang sức: Nhiều người có thói quen sử dụng đồ trang sức ví dụ  như khuyên tai vàng, khuyên mũi, lắc tay. Nhưng phần lớn họ không bao giờ  tháo chúng ra khi đi ngủ. Những đồ trang sức nhỏ này cũng có thể gây ra những thương tích bất ngờ ví dụ như khuyên mũi và khuyên tai có thể bị tuột ra ngay khi ngủ và rơi vào mũi hoặc rơi vào tai và làm tổn thương bộ phận này khi lấy ra. Chúng có thể dính vào quần áo, chăn màn.


Kính áp tròng: Bạn không nên sử dụng  kính áp tròng nhiều hơn 8 giờ cho mỗi lần và không nên đeo chúng quá lâu trong khi ngủ. Ống kính có thể trượt khỏi vị trí và mắc kẹt đâu đó trong hốc mắt.

Phụ kiện tóc” Ghim cài tóc, hay chun buộc tóc… cần phải được tháo ra trước khi ngủ. Bạn nên để đầu tóc thật sự  thông thoáng trong khi ngủ. Nếu bạn buộc tóc khi đi ngủ, tóc dễ bị giảm độ đàn hồi và vì thế rất  dễ gãy. Các phụ kiện khác như kẹp tóc nhỏ kim loại có thể làm tổn thương da đầu dễ dàng .


Phấn trang điểm: Hãy tập thói quen loại bỏ lớp phấn trang điểm dù là nhẹ nhàng nhất ra khỏi da. Phấn trang điểm rất dễ bịt kín những lỗ chân lông, là một trong những nguyên nhân lớn gây mụn trứng cá. Với phấn trang điểm mắt, nó rất dễ dàng rơi vào mắt trong khi ngủ và gây tổn thương cho vùng  mắt. Do vậy cách tốt nhất đó là là tẩy trang thật kỹ  khi đi ngủ.


Công dụng của trang sức bạc

Khi nhắc tới trang bạc, người ta thường nghĩ ngay tới những thứ đồ trang sức cực kỳ quý phái. Nhưng có lẽ ít ai biết bên cạnh công dụng được sử dụng làm đồ trang sức, bạc là kim loại có đặc tính có thể khử khuẩn rất mạnh. Nó làm ức chế tăng trưởng của vi khuẩn và nấm ở trong vải, có thể ngăn mùi tự nhiên. Vì điều này, ngành công nghiệp may mặc, hơn nữa còn  sử dụng tương đối nhiều nano bạc để ngăn chặn mùi cơ thể vì quần áo. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi biết đôi tất mà bạn đang mang cũng chứa các phân tử bạc bạn nhé.


Ngoài ra bạc còn là kim loại phổ biến trong ngành y được sử dụng như 1 chất khử trùng, sát trùng rất hiệu quả.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »