Bạch kim - Nữ hoàng của trang sức không thể chối cãi


SKĐS - Platine hay còn gọi với cái tên là bạch kim là một thứ kim loại vô cùng quý hiếm. Trang sức bạch kim quý phái, là loại trang sức có vẻ đẹp say đắm lòng người.


Nữ hoàng của trang sức hiện nay

Sự sang trọng đến từ bạch kim tạo ra những kiệt tác thời trang nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người. Bạch kim luôn được người đời ngợi ca là một thứ trang sức quý tộc thời thượng. Bạch kim cao quý bởi nó là thứ kim loại  hiếm kể từ khi con người phát hiện ra cho tới nay. Bạch kim hiếm gấp nhiều lần so với trang sức vàng. Người ta ước tính cho rằng toàn bộ số bạch kim ở thế giới tìm thấy được chỉ vẻn vẹn trong một bể bơi Olympic, trong khi số vàng mà con người khai thác được lại nhiều vô kể.


Bạch kim say đắm bao tao nhân mặc khách bởi vì tính tinh khiết được thể hiện bằng màu trắng lý tưởng tôn vinh cái đẹp tự nhiên từ  viên đá quý đặc biệt hoàn hảo là kim cương. Ngay từ thuở nền văn minh Ai Cập đến nay, bạch kim luôn là loại  kim loại được lựa chọn hàng đầu chế tác trang sức kim cương.


Sự kết hợp giữa bạch kim và kim cương tạo thành những kiệt tác trang sức giá trị cao. Chọn và đeo trang sức bạch kim với ý nghĩa là bạn đã quyết mang nó suốt đời vì bạch kim có độ bền vĩnh cửu. Tỷ trọng và khối lượng riêng ấy đã tạo nên độ bền và sự quý hiếm từ bạch kim.

Trang sức bạch kim và cách bảo quản trang sức từ bạch kim


Một trang sức chế tác từ bạch kim có kích thước nhỏ gọn hơn so với kim loại quý khác, nhưng lại có độ bền cao gấp nhiều lần. Chế tác bạch kim cực khó, đòi hỏi tay nghề và đòi hỏi công nghệ cao. Đó là lý do tại sao, người ta thường dùng bạch kim làm ổ nhẫn kim cương hay để giữ, cố định những viên đá quý. Bạch kim rất cứng và ít trầy xước, khó bị ôxy hóa hơn hẳn những kim loại khác nên luôn giữ được sự sáng bóng và không bị hoen mờ cùng theo năm tháng. Để càng lâu, bạch kim lại được chế tác càng giống như bạch kim tự nhiên.


Bạch kim rất tinh khiết, do vậy nó không gây  ảnh hưởng tới làn da, ngay cả da mẫn cảm. Vì bạch kim quý nên trang sức bạch kim cũng cần được bảo quản cẩn thận để sử dụng. Không nên để trang sức bạch kim tiếp xúc cùng hóa chất, khi không đeo nên để riêng ở trong hộp hay túi vải mềm trang sức bạn nhé.





Share this

Related Posts

Previous
Next Post »