Đơn giản cách kiểm tra trang sức bạc thế nào?

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại bạc hiện đang bị làm giả, bạc không chỉ là những món đồ trang sức mà còn giúp cho người đeo có thể tránh gió, và rất tốt cho sức khỏe. Để mua được những sản phẩm chuẩn chất lượng không phải là một điều gì đó quá dễ vì không hẳn phải ai cũng nắm rõ cách để phân biệt được bạc thật và bạc giả mà phải nhờ đến công nghệ kiểm định bạc. Sau đây Bảo Ngọc Jewlery sẽ hướng dẫn bạn  cách để kiểm định bạc thật hay giả vô cùng dễ dàng.

Bạc vốn được xem là kim loại quý và chỉ đứng sau vàng, bạc có tính  mềm dẻo, dễ uốn nắn, được chế tác thành dòng sản phẩm làm đồ trang sức thì quả thực là tuyệt vời. Vì bạc khá mềm và dẻo nên rất khó chế tác, vì thế nên các người thợ kim hoàn phải pha thêm các kim loại khác tăng thêm độ cứng. Một món đồ bạc với chất lượng cao phải đảm bảo được khoảng 90 đến 95% là bạc thật.

Cách đơn giản để kiểm tra bạc thật hay giả

Cách đơn giản để kiểm tra bạc thật hay giả đó là sau khoảng thời gian sử dụng bạc bị xỉn màu, hãy mang chúng tới tiệm vàng bạc để làm sáng, nếu sau khi được làm sáng sản phẩm vẫn giữ nguyên màu đen xỉn thì chắc chắn bạc có chứa nhiều kim loại khác không chất lượng, còn như bạn chọn loại sản phẩm đã sáng bóng lại thì đó chính là sản phẩm bạc thật. Hoặc bạn có thể sử dụng cách đơn giản hơn là hơ qua lửa, nếu bạc giả sẽ chuyển màu đen và không thể đánh bóng lại  được còn nếu bạc bị đen nhưng lau trở lại bình thường nghĩa là bạc thật.

Cách thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn  đó là sử dụng nam châm khá tiện lợi và nhanh chóng. Nếu đặt một miếng bạc của bạn cạnh thỏi nam châm mà bị hút có nghĩa bạc đã bị pha nhiều các kim loại khác chẳng han như đồng, sắt… còn bạc thật thì không mang từ tính nên không dễ bị nam châm hút đâu bạn nhé.

Tại sao bằng mắt có thể phân biệt được bạc thật, giả

Đối với những người ở lâu năm trong ngành trang sức vàng bạc thì chỉ cần cầm bạc lên là biết ngay đó là thật hay giả. Nhưng bạn có thể kiểm tra thêm trọng lượng của bạc và nhận biết thật hay giả hãy cầm lúc một miếng bạc thật và một miếng bạc giả để bạn thấy rõ sự khác biệt.

Bạn cũng có thể thử bạc với axit nitric bằng cách cho một vài giọt axit lên miếng bạc, nếu xuất hiện xanh lá nghĩa là miếng bạc giả pha tạp nhiều, còn miếng bạc có màu kem… chắc chắn đó là bạc thật.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »