Có phải do chất lượng bạc kém khiến trang sức bạc bị đen?


Món đồ trang sức không thể thiếu với mọi người và đã trở thành vật bất ly thân với cả nam giới và nữ giới. Dây chuyền bạc cũng giống như vậy nó đang trở thành món đồ trang sức hot, và dần  trở thành một  xu hướng tìm kiếm hàng đầu đến từ giới trẻ đặc biệt là các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, trong quá trình được sử dụng cho dù là những  món đồ trang sức: bạc, vàng,... đều có thể làm đen đi, vậy tại sao khi đeo dây chuyền bạc lại có thể bị đen?.


Nguyên nhân khiến cho dây chuyền bạc bị đen


Dây chuyền bạc bị đen đi không phải là do chất lượng bạc bị kém mà nguyên nhân chính là do tuyến mồ hôi trong người đeo. Sự kết hợp chính thức từ  bạc với lưu huỳnh tạo thành muối bạc- lưu huỳnh không tan và  bám trên bề mặt bạc khiến cho dây chuyền bạc có thể bị đen, và bị xỉn màu.
Dây chuyền bạc bị đen, không phải là do chất lượng bạc kém mà nguyên nhân chính lại là  là do tuyến mồ hôi người đeo.


Chúng ta có thể liệt kê ra nhiều nguyên nhân khiến trang sức bạc đen đi, có thể kể đến là do phản ứng do bạc với các chất chứa lưu huỳnh, các chất này có thể ở trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn là ở trong chính tuyến mồ hôi con người.

Có bạn nên chú ý rằng đây là dòng dây chuyền bạc vẫn có thể bị đen bình thường nếu như bạn để chúng lâu không đeo, vì nơi bạn để dây chuyền bạc không khí chứa hợp chất lưu huỳnh. Đặc biệt với những người có tuyến mồ hôi chứa lưu huỳnh thì sau khi đeo dây chuyền bạc khoảng một thời gian thì nhanh chuyển sang màu đen, thực tế là những người này không nên đeo trang sức bạc, vì trang sức sẽ nhanh chóng bị xỉn màu.


Để dòng trang sức của bạn được sáng bóng

Để cho những món đồ trang sức bạc luôn luôn giữ được vẻ sáng bóng thì bạn có thể bảo quản trang sức bạc tốt hơn, tránh tiếp xúc cùng các hóa chất, dung dịch. Đặc biệt tránh tiếp xúc với những dung dịch  nước nóng vì trong nó chứa hidrosunfua với có khả năng khiến bạc bị đen.
Bạc tham gia vào phản ứng hóa học với axit khiến cho bạc bị oxy hóa, vì vậy một số người đeo các món đồ trang sức bạc và như dây chuyền bạc có thể bị đen, xỉn màu là vì do tuyến mồ hôi. Ngoài các loại muối ở trong mồ hôi còn có những  axit amin chứa lưu huỳnh tác động xấu đến  trạng thái của bạc.


Chúng ta có thể kết luận được  rằng nguyên nhân chính khiến việc khi đeo dây chuyền bạc bị đen chính xác là do tuyến mồ hôi.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »